Articles

กิติริน จิวเวลรี่ ที่สุดแห่งร้านอัญมณีเมืองกาญจน์

กิติริน จิวเวลรี่ ที่สุดแห่งร้านอัญมณีเมืองกาญจน์

บทสัมภาษณ์นิยสาร SBL

หากคุณเป็นผู้หนึ่งซึ่งปรารถนาจะเป็นเจ้าของอัญมณีน้ำงาม “กิติริน จิวเวลรี่” คือศูนย์รวมอัญมณีหลากหลายชนิด เช่น พลอยไพลิน, เพชร ,บุษราคัม, ทับทิม, สตาร์, และนิลเมืองกาญจน์ ซึงผ่านการคัดสรรและควบคุมการเจียระไนอย่างพิถีพิถัน โดย คุณ กิติวุฒิ ปิตตะรงค์ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านอัญมณีมานานกว่า 40 ปี และเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการพลอยเจ้าแรกๆ ของอำเภอบ่อพลอย จังหวัด กาญจนบุรี นอกจากนี้ท่านยังเป็นรองประธานฝ่ายอุตสาหกรรมอัญมณี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาฐจนบุรี และรองประธานหอการค้าฝ่ายอัญมณี จังหวัด กาญจนบุรีอีกด้วย

พลอยไพลิน….ที่สุดของ “กิติริน จิวเวลรี่”

“ไพลินเป็นหนึงในพลอยที่มีสีสวยชนิดหนึ่งของประเทศไทย ต่างชาติจะนิยมมากเป็นอันดับต้นๆของโลก โดนเฉพาะพลอยเมืองกาญจน์สีจะออกน้ำเงินกำมะหยี่ชัด สวย และไม่เหมือนใคร พลอยไพลินน้ำหนึ่งราคาจะสูงที่สุด ตกกะรัตหนึ่งเป็นแสน สีจะออกน้ำเงินสวย เนื้อสะอาดและไฟดี รองลงมาเป็นน้ำสองพิเศษจะเป็นสีน้ำเงินคล้ายๆน้ำหนึ่ง เพียงแต่สีจะดร้อปลงนิดหน่อย และมีน้ำรองลดหลั่นกันมาอีกหลายเฉดสี”

ที่ “กิติริน จิวเวลรี่” พลอยไพลินถือเป็นอัญมณีที่โดดเด่นที่สุดของร้าน เนื่องจากคุณ กิติวุฒิ ได้คัดสรรพลอยไพลินที่มีคุณภาพตรงตามคุณสมบัติของอัญมณีที่สวยงามที่สุด จากแหล่งพลอยไพลินของอำเภอบ่อพลอย ผ่านการออกแบบสร้างสรรค์โดยทีมดีไซเนอร์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้นำเรื่องของการออกแบบและดีไซน์ เข้ามาผสมผสาน จึงทำให้พลอยไพลินดูเด่น สะดุดตา และมีเอกลักษณ์ งดงามตามสไตล์ของ “กิติริน จิวเวลรี่” มากยิ่งขึ้น

ไม่เพียงแต่เครื่องประดับสวยๆ หลากกหลายรูปแบบแล้วทางร้านยังนำอัญมณีมาประยุกต์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของ อาทิ พระพุทธรูปที่ทำจากนิล ภาพติดพลอยหลากสีสันจากธรรมชาติ ซึ่งมีทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ภาพสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ( พรหมรํสี) และภาพสถานที่สำคัญต่างๆ ในจังหวัด กาญจนบุรี อีกทั้งยังมีกล่องใส่เครื่องประดับที่แกะสลักด้วยเครื่องยิงเลเซอร์ลงบนไม้สักทอง เป็นต้น

มองหาอัญมณีน้ำงาม ต้องที่ร้าน “กิติริน จิวเวลรี่”

คุณ กิติวุฒิ ในฐานะของผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงอัญมณีมากว่า 40 ปี โดยก่อตั้ง กิติริน จิวเวลรี่ โชว์รูมใหญ่ขึ้นในปี 2550 อยูที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งค้นพบและผลิตพลอยน้ำเงิน เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี ท่านได้กล่าวถึงเส้นทางของอัญมณีน้ำงามว่า

“ก่อนที่จะเป็นอัญมณีสวยงาม เริ่มมาจากขุดขึ้นมาเป็นก้อนแล้วเรามาคัดสรร พลอยสวยนี่สีจะสวย น้ำจะดี เล่นไฟ แล้วราคาจะแพง สีสวยๆ ราคาจะสูงมาก แล้วเราก็จะเจียระไน ตามรูปร่างของพลอยที่เราได้ คือพลอยนี่ต้องทำให้ได้น้ำหนักและได้รูปร่างสวย ถึงจะขายได้ราคา ถ้าพลอยดิบมีรูปทรงคล้ายหัวใจ ก็ต้องเจียระไนให้เป็นรูปหัวใจ ถ้ารูปร่างเป็นไข่หรือกลมก็ต้องเจียเป็นไข่หรือเป็นทรงกลมเพื่อรักษาน้ำหนัก และรูปร่างให้สมบูรณ์มากที่สุด ไพลินมีหลายเกรด เกรดสวยเลยก็คือพลอยสะอาดแต่ถ้าเกรดไม่ดีเกรดต่ำ ราคากะรัตหนึ่งแค่หลักร้อยหลักพัน”

สำหรับลูกค้าที่ซื้ออัญมณีจากร้าน กิติริน จิวเวลรี่ สามารถมั่นใจได้ว่าอัญมณีที่ผ่านการคัดสรรโดยคุณ กิติวุฒินั้น เป็นอัญมณีแท้และมีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากลแน่นอน เพราะอัญมณีของทางร้าน ได้ผ่านการรับรองการตรวจสอบคุณภาพ จากสถาบันอัญมณีศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกอย่าง GIA Gemological Institute Of America อีกทั้งทางร้านยังเป็นสมาชิกโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ “Buy with Confidence : BWC ” by GIT ( The Gem and Jewelry Instutute of Thailand ) ที่มีมาตรฐานการค้า การบริการ และจริยธรรมในการประกอบธุรกิจ ตามที่กำหนดโดยคณะกรรมการพัฒนาธุรกิจอัญมณี และเครื่องประดับไทย กระทรวงพาณิชย์

“ทางร้านของเราให้ความสำคัญกับรายละเอียดทุกขั้นตอนในทุกกระบวนการผลิต เราใส่ใจคุณภาพของการคัดเลือกวัตถุดิบ ค้นคว้าวิจัย และตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้อัญมณีที่ดีที่สุด โดยใข้มาตรฐานระดับสูง และใช้ช่างฝีมือที่มีความแม่นยำและมีความประณีต พิถีพิถันในทุกกระบวนการ เพื่อให้อัญมณีของเรามีความสมบูรณ์แบบ และเป็นที่พึงพอใจแก่ผู้สวมใส่เครื่องประดับที่มาจากร้านของเรา”

ด้วยความซื่อสัตย์-จริงใจ และความพิถีพิถันในการคัดสรรและการเจียระไนอัญมณี ที่สั่งสมมานานกว่า 40 ปี จนได้รับเกียรติบัตรรับรองในระดับประเทศ จึงทำให้ “กิติริน จิวเวลรี่” โดยคุณ กิติวุฒิ ปิตตะรงค์ เป็นร้านอัญมณีขึ้นชื่อของเมืองกาญจน์ที่ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมมาซื้อหาจับจองเป็นเจ้าของอยู่เสมอ